THỜI GIAN KHÔNG CHỜ AI

THỜI TIẾT HUẾ

Du bao thoi tiet - Co do Hue

MỘT NGÀY MỘT ĐỊNH LÝ

Tài nguyên dạy học

TỰ ĐIỂN ANH - VIỆT

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Phú Bình)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    22222222211y_500.jpg Namhocmoi_2.swf Flash_khong_nen_2.swf DSC04341.jpg DSC_0558.jpg Chuc_mung_20_11.swf Phu_nu.swf Tuyet_roi.mp3 CAT_GAP_HINH_TINH_DIEN_TICH_HINH_THOI1.swf MO_HINH_TRIEN_KHAI_HINH_CHU_NHAT1.swf Minh_hoa_bai_43_hinh_hoc_71.swf CHU_AN.swf Anh_chua1.swf Nguyet_ca.swf Diem_xua.swf Ngay_mai_em_di_bien_nho_ten_em_goi_ve______Khanh_Ly.swf 318.jpg 24.jpg 131.jpg Tinh_yeu_la_gi_ma_bao_nguoi_phai_khoc.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ĐANG TRUY CẬP

    người đang truy cập .

    TIN TỨC

    THƯ GIÃN

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO ĐẾN THĂM WEBSITE TOÁN TIN - THCS HƯƠNG TOÀN

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    sketchpad tieng viet

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phú Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:01' 19-01-2011
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Thiết kế bài giảng
    Hình học bằng
    Phần mềm
    Geometer Sketchpad
    Giới thiệu phần mềm Geometer Sketchpad
    Một ví dụ đơn giản
    Các đối tượng làm việc chính của phần mềm
    Dựng hình bằng cách tạo liên kết giữa các đối tượng
    Một vài kỹ thuật thiết kế bài giảng
    Bài tập thực hành
    1. Giới thiệu phần mềm
    Geometer Sketchpad
    Phần mềm Geometer’s Sketchpad do một số nhà toán học Mỹ thiết kế vào những năm 90. Hiện tại phần mềm này được coi là phần mềm mô phỏng hình học động số một thế giới.
    Phần mềm này do dự án DPL của IBM đưa vào Việt Nam năm 1998. Cho đến nay đã có rất nhiều giáo viên và nhà trường phổ thông đang sử dụng phần mềm này trong việc giảng dạy và học tập.
    Màn hình Geometer Sketchpad
    1. Thực đơn: thực hiện các lệnh dựng hình chính.
    2. Màn hình làm việc ghi kết quả công việc.
    3. Các công cụ vẽ hình chính (compa, thước kẻ, tẩy, ....)
    Geometer Sketchpad:
    Key Factor
    Các công cụ: tạo ra các đối tượng cơ bản của hình.
    Thực đơn: thực hiện các lệnh liên kết đối tượng, tạo ra các đối tượng con và đối tượng liên kết.
    Hình vẽ bao gồm các đối tượng hình học có liên kết được tạo ra để đáp ứng nhu cầu giảng dạy của giáo viên.


    2. Một ví dụ đơn giản
    3. Các đối tượng và công cụ làm việc chính
    Đối tượng hình học
    Đối tượng Cơ bản



    Đối tượng liên kết (đối tượng con)
    3. Các đối tượng và công cụ làm việc chính
    Các đối tượng cơ bản:
    Điểm
    Đoạn, Tia, Đường thẳng
    Vòng tròn, Cung tròn
    Text Box
    Miền phẳng
    Hợp của các đối tượng trên
    Các đối tượng liên kết (phụ thuộc, con):
    Điểm trên đoạn, cung, đường tròn.
    Giao điểm, trung điểm
    Đường thẳng vuông góc, song song, phân giác
    ......................
    Đối tượng cha và con
    Một đ/t cha có thể có nhiều đối tượng con
    Một đ/t con có thể có nhiều cha.
    Khi một đối tượng cha bị xóa thì tất cả các đối tượng con cũng bị xóa
    Quan hệ đối tượng Cha/Con tạo ra sự liên kết logic giữa các đối tượng hình học.
    Quan hệ: Điểm nằm trên đường thẳng
    Quan hệ: Điểm là giao của 2 đường thẳng
    Các công cụ chính
    Công cụ chọn
    Công cụ tạo điểm
    Công cụ compa tạo đường tròn
    Công cụ tạo đoạn thẳng
    Công cụ tạo tia thẳng
    Công cụ tạo đường thẳng
    Công cụ text và label
    Đây là những công cụ dùng để tạo ra các đối tượng hình học cơ bản (đối tượng cha), là các đối tượng cần khởi tạo đầu tiên và không có các phụ thuộc liên kết vói các đối tượng nào khác.
    4. Dựng hình bằng cách tạo liên kết giữa các đối tượng
    Liên kết tạo điểm
    Liên kết tạo đường thẳng
    Liên kết tạo vòng tròn và cung tròn.
    Tạo miền phẳng
    Tạo nhãn cho đối tượng hình học
    Vết và các bài toán quĩ tích
    Tạo Text Box
    Các phép đo và ứng dụng
    Các phép biến đổi hình học
    Kỹ thuật tạo hình nâng cao
    1. Liên kết tạo điểm
    Point on Object
    MidPoint
    Intersection
    2. Liên kết tạo đường thẳng
    Parallel Line
    Perpendicular Line
    Bisector Line
    3. Liên kết tạo vòng tròn và cung tròn
    1
    2
    R
    Circle by
    Center + Point
    Circle by
    Center + Radius
    Arc on Circle or
    by 3 Points
    4. Liên kết tạo miền phẳng
    Chọn vòng tròn
    Chọn lần lượt các đỉnh theo chiều kim đồng hồ (hoặc ngược kim đồng hồ)
    Chọn cung tròn
    5. Tạo nhãn cho đối tượng hình học
    Mọi đối tượng hình học đều có nhãn kèm theo.
    Có thể thay đổi tên nhãn và làm cho các nhãn này ẩn hay hiện.
    A
    Chọn công cụ làm việc nhãn
    Kích nhẹ tại Object để hiện nhãn. Kích lần thứ hai để ẩn nhãn.
    Kích đúp vào nhãn để điều chỉnh tên và cách thể hiện nhãn.
    Kích và rê chuột để dịch chuyển nhãn.
    6. Vết và các bài toán quĩ tích
    Các đối tượng hình học đều có thể chuyển động trong mặt phẳng. Phần mềm cho phép làm hiện vết của các chuyển động này.
    Đặt chế độ tạo vết của một đối tượng:
    Chọn Object
    Kích chuột phải, chọn lệnh
    Trace ...
    Hủy chế độ tạo vết của một đối tượng:
    Thực hiện lại thao tác trên.
    Xóa tất cả các vết trên màn hình:
    Kích chuột phải và chọn lệnh Erase Trace.
    Làm hiện/ẩn hộp điều khiển animation
    - Kích chuột phải, chọn Show/Hide Motion Controler
    Các đối tượng chuyển động như thế nào?
    Điểm

    Đoạn thẳng/Tia/Đường thẳng

    Vòng tròn, cung tròn
    Rất cần chú ý đến tác nhân, phạm vi và kết quả chuyển động và
    Các đối tượng chuyển động như thế nào?
    Điểm
    1 điểm chạy trên một đoạn, tia, đường, vòng tròn, cung tròn
    1 điểm chạy trên vùng bên trong hình tròn
    2 điểm cùng chạy trên 2 đối tượng khác nhau
    Các đối tượng chuyển động như thế nào?
    Đường thẳng
    Đường thẳng chuyển động quanh 1 điểm
    2 điểm đầu mút cùng chuyển động trên các đối tượng khác nhau
    Độ dài đoạn không thay đổi
    Các đối tượng chuyển động như thế nào?
    Đường tròn, cung tròn
    Đường tròn chuyển động luôn đi qua 1 điểm cố định.
    Đi qua 2 điểm cố định
    Có bán kính không đổi
    Các đối tượng chuyển động như thế nào?
    Cần chú ý đến các Control Point của các đối tượng.
    Control Point
    7. Tạo Text Box
    Giống như Text Box trong WORD hoặc POWERPOINT
    8. Các phép đo và ứng dụng
    Length: độ dài đoạn thẳng
    Distance: Khoảng cách giữa 2 điểm | điểm và đường thẳng
    Perimeter: Chu vi đa giác
    Circumference: Chu vi hình tròn
    Angle: Góc (tạo bởi 3 điểm)
    Area: Diện tích
    Arc Angle: Góc của cung tròn
    Arc Length: Độ dài cung
    Radius: Bán kính vòng tròn, cung tròn
    Ratio: Tỷ số giữa 2 đoạn thẳng | 3 điểm thẳng hàng
    9. Các phép biến đổi hình học
    Phép tịnh tiến (Translate)
    Phép quay (Rotate)
    Phép đối xứng (Reflect)
    Phép vị tự (Dilate)
    Objects + Mark Command + (Tr, Ro, Re, Di) = Phép biến đổi hình học
    Các phép biến đổi hình học
    Phép tịnh tiến (Translate)

    Phép quay (Rotate)

    Phép đối xứng (Reflect)

    Phép vị tự (Dilate)
    Objects + M(Vector| Distance+ Angle)
    Objects + M(Center + Angle)

    Objects + M(Mirror)
    Objects + M(Center + Ratio)
    10. Tạo các công cụ bổ sung (Custom Tools)
    Đây là một công cụ khá mạnh của phần mềm, cho phép tạo ra các công cụ mới để tự động tạo ra các object phức tạp chỉ cần một lệnh.
    Bước 1: Dùng các công cụ bình thường tạo ra đối tượng hình học mẫu muốn đưa vào Custom Tools.

    Bước 2: Chọn toàn bộ đối tượng mẫu.

    Bước 3: Chọn lệnh Create New Tool từ công cụ , nhập tên công cụ mới tại vị trí New Tool và nhấn OK.
    5. Một vài kỹ thuật thiết kế tạo bài giảng hình học
    Tạo các nút lệnh điều khiển các đối tượng hình học
    Phần mềm cho phép tạo 3 loại nút điều khiển sau:

    1. Nút làm ẩn/hiện đối tượng
    2. Nút điều khiển chuyển động của các đối tượng
    3. Nút tạo chuyển động theo hướng và đích cố định
    1. Nút làm ẩn/hiện đối tượng
    Chức năng:
    Thực hiện việc làm ẩn/hiện các đối tượng xác định trước trên hình.
    Bấm lần 1: hiện, bấm lần 2: ẩn, lần 3: hiện, ....
    Dùng công cụ chọn để chọn các đối tượng.
    Edit|Action Buttons|Hide/Show.
    Muốn đổi tên của nút, kích chuột phải trên nútproperties sau đó đổi tên tại vị trí label.
    2. Nút tạo animation
    Tạo các nút lệnh điều khiển sự chuyển động của một hoặc một nhóm đối tượng
    Chọn các đối tượng
    Thực hiện lệnh editaction buttonsAnimate
    Gõ tên nút lệnh tại vị trí label
    Nhấn OK
    3. Nút tạo chuyển động theo hướng và đích cố định
    Tạo các nút lệnh điều khiển sự chuyển động có mục đích của đối tượng

    Bản chất của nút lệnh này là điều khiển 1 điểm chuyển động đến 1 vị trí khác trên màn hình.
    Chọn 1 hoặc nhiều cặp điểm.
    Thực hiện lệnh editaction buttonsmovement.
    Nhập tên nút tại vị trí label
    Nhấn OK.
    Bài tập thực hành 1
    1. Cho tam giác ABC, từ đỉnh A kẻ các đường cao, trung tuyến, phân giác
    Bài tập thực hành 2
    2. Cho tam giác ABC, kẻ 3 đường trung tuyến xác định trọng tâm G của tam giác.
    Bài tập thực hành 3
    3. Cho tam giác ABC, kẻ 3 đường trung trực của các cạnh để xác định tâm O vòng tròn ngoại tiếp. Vẽ vòng tròn ngoại tiếp tam giác ABC.
    Bài tập thực hành 4
    4. Cho tam giác ABC, kẻ 3 đường phân giác để xác định tâm vòng tròn I nội tiếp tam giác. Vẽ vòng tròn nội tiếp tam giác ABC.
    Bài tập thực hành 5
    5. Vẽ hình thang cân ABCD với các cạnh đáy là AD và BC.
    Bài tập thực hành 6
    6. Cho nửa đường tròn cố định đường kính AB. Một điểm M chạy trên nửa đường tròn này. Trên tia AM lấy điểm N sao cho AN = MB. Hãy tìm quỹ tích điểm N khi M chạy trên nửa đường tròn đã cho.
    Bài tập thực hành 7
    7. Vẽ hình mô phỏng bài học về đường thẳng Simson
    Bài tập thực hành 8
    8. Vẽ hình mô phỏng bài học về đường thẳng Euler.
    Bài tập thực hành 8
    8. Vẽ hình mô phỏng bài học về đường thẳng Euler.
    Cho hai đường tròn (O) và (O’) tiếp xúc ngoài nhau tại A. Một đường thẳng (d) qua A cắt hai đường tròn tại B và C.
    Tìm tập hợp các trung điểm M của đoạn thẳng BC khi đường thẳng (d) quay quanh A.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Kích vào đôi chim để trở về đầu trang